FAR CRY 4 : ระบบการเล่นพื้นฐาน - แก้ปัญหาศัตรูน้อยลงด้วยการ Reset Outposts


แก้ปัญหาศัตรูน้อยลงด้วยการ Reset Outposts

หลังจากที่ผู้เล่นได้เล่นจนเกมจบเนื้อเรื่องหลักไปแล้ว หรือได้ทำการยึดพวกค่ายกับป้อมทั้งหมดที่มีอยู่ในแผนที่ของ Kyrat ได้ครบแล้ว ผู้เล่นหลายๆท่านอาจจะสังเกตได้ว่า พวกศัตรูที่เจอตามรายทาง , เหตุการณ์สุ่ม หรือเหตุการณ์ Karma ต่างๆ มันจะเกิดขึ้นน้อยลงจนสังเกตุได้เลยใช่ไหมคะ?

อันนี้มันมีสาเหตุอยู่ค่ะ

หากผู้เล่นลองเปิดแผนที่ในเกมขึ้นมาดู และถ้ายังมีค่ายที่ยังไม่ได้ยึดอยู่ก็ให้ท่านลองสังเกตดูดีๆ ก็จะพบว่าพื้นที่รอบๆบริเวณค่ายนั้นมันจะมีรัศมีสีแดงล้อมรอบอยู่ด้วย ซึ่งสีแดงที่เห็นนี่ก็คือ "ขอบเขตการปรากฏของศัตรู" นั่นเองค่ะ


ถ้าผู้เล่นยังไม่ได้ทำการยึดค่าย และได้เดินเข้าไปเดินแถวรัศมีสีแดง โอกาสที่จะได้เจอกับศัตรูก็จะมีมากขึ้นค่ะ แต่ในทางกลับกัน ถ้าผู้เล่นได้ทำการยึดค่ายไปแล้ว ก็จะทำให้ขอบเขตสีแดงนี้หายไป และก็จะทำให้รอบๆค่ายที่ยึดมาแล้วนั้นก็จะมีศัตรูเกิดน้อยลงขึ้นนั่นเอง ส่วนวิธีที่จะทำให้ค่ายกลับไปเป็นของศัตรู (ซึ่งจะทำให้มีศัตรูรายทางเกิดขึ้นมาอีกครั้ง) ที่เราจะมาบอกท่านผู้เล่นในคราวนี้ ก็คือการ "รีเซ็ตค่าย" นั่นเองค่ะ

วิธีทำก็คือ

1. ให้ไปที่ Menu (กด Start) > Options > Gameplay (Campaign)


2. เลือกหัวข้อ Reset Outposts ที่อยู่ด้านล่างสุด (จะเลือกหัวข้อนี้ได้ก็ต่อเมื่อ ผู้เล่นทำการยึดค่าย Outpost และป้อม Fortress จนครบทั้งหมดเท่านั้นแล้วนะคะ)


3. เมื่อกดเลือกแล้ว เกมจะถามว่าเราต้องการที่จะรีเซ็ตให้ค่ายทั้งหมดกลับไปเป็นของศัตรูจริงๆใช่ไหม?
ให้กดตอบ Yes ไป แล้วเกมจะเข้าสู่ฉากโหลด เมื่อโหลดเสร็จผู้เล่นก็จะพบว่าอาเจย์จะสปอนไปอยู่ที่บ้านพักกาเลย์ ซึ่งคราวนี้เมื่อผู้เล่นเปิดแผนที่ดูก็จะพบว่าค่ายกับป้อมทั้งหมดนั้นได้กลับไปเป็นของศัตรูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ยกเว้นพวกหมู่บ้านหลักๆอย่าง Banapur , Tirtha และ Utkarsh จะเป็นของผู้เล่นอยู่) วิธีนี้จะทำให้ตัวเกมกลับมาคึกคักด้วยศัตรูอีกครั้ง แต่ผู้เล่นก็ต้องแลกกับการยึดค่ายใหม่ทั้งหมด


การ Reset Outposts

- ข้อดี : ทำให้เกมมีศัตรูเยอะเหมือนเดิม ไม่เงียบเหงา , เควสย่อยบางเควสที่จำเป็นสำหรับการปลดล็อกสกิลจะปรากฎอีกครั้ง

- ข้อเสีย : ผู้เล่นจะต้องมายึดค่ายใหม่หมด , ทำให้ไม่มีที่วาร์ปแบบใกล้ๆ , เควสที่อยู่ในค่ายจะหายไปจนหมด

ความคิดเห็น

Recommend