FAR CRY 5 : รวม Easter Egg ต่างๆ ที่สามารถค้นพบได้ภายในเกม


รวม Easter Egg ต่างๆ ที่ผู้เล่นสามารถค้นพบได้ภายในเกม Far Cry 5

Easter Egg ที่มาจากเกมซีรี่ย์ Far Cry ภาคอื่นๆ

- ที่ชั้นหนังสือที่อยู่ตามฉากในเกมตามสถานที่ต่างๆ จะมีหนังสือที่อ้างอิงถึงเกม Far Cry ภาคต่างๆด้วย
--- หนังสือที่ชื่อว่า Blood Dragon 2 : Darling Vengeance อ้างอิงไปถึงเกม Far Cry 3 : Blood Dragon
--- หนังสือที่ชื่อว่า Mumu's Fashion Week อ้างอิงไปถึง Mumu Chiffon คนที่ให้เควส Kyrat Fashion Week ใน Far Cry 4
--- หนังสือที่ชื่อว่า Oros : A Mesolithic Paradise อ้างอิงไปถึง Oros ที่เป็นแผนที่ของเกมภาค Far Cry Primal


- อีกทั้งยังมีหนังสือที่ชื่อว่า Malaria : The Annoying Disease ที่อ้างอิงไปถึงเกม Far Cry 2


- หนังสือการ์ตูนที่เป็นของสะสมชนิดหนึ่งในเกม ก็มีหน้าปกที่สื่อไปถึงเนื้อหาใหม่ๆทั้ง 3 ที่เป็นเนื้อหาจาก Season Pass


- ในสถานที่ๆชื่อว่า Forbisher's Cave ตรงผนังของถ้ำจะมีภาพวาดโบราณอยู่ นี่เป็นการอ้างอิงไปถึงเกม Far Cry Primal

- ในสถานที่ๆชื่อว่า Mastodon Geothermal Park จะมีรูปปั้นขนาดใหญ่ที่เป็นรูปช้างแมมมอธด้วย นี่เป็นการอ้างอิงไปถึงเกม Far Cry Primal ด้วยเช่นกัน

- ที่ Howard Cabin ผู้เล่นก็จะได้พบเข้ากับ Willis Huntley ตัวละครหน้าเก่าจาก Far Cry 3 , Far Cry 4 ซึ่งใน Far Cry 5 นี้เขาได้กลับมาเป็นแขกรับเชิญที่จะให้ Side mission ให้แก่ผู้เล่นไปทำด้วย


- ไอค่อนและชื่อของ Perk ที่มีชื่อว่า Primal Mastery นี่ก็เป็นการอ้างอิงไปถึงเกม Far Cry Primal ด้วยเช่นกัน เพราะไอค่อนและชื่อนั้นเป็นแบบเดียวกับที่ปรากฏในภาค Far Cry Primal เลย

- จะมีตัวละครหนึ่งที่ชื่อว่า Wendle Redler ซึ่งถ้าหากผู้เล่นได้ไปคุยกับเขา เขาก็จะให้เควสตามหาของสะสมชนิดหนึ่ง นั่นก็คือไฟแช็กของทหารผ่านศึกจากสงครามเวียดนามมา ซึ่งสงครามเวียดนามนี้ดันไปตรงกับเนื้อหาจาก Season Pass ของ Far Cry 5 ตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Hours of Darkness และอาจจะเป็นไปได้ว่า Wendle คนนี้นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องในเนื้อหาของ DLC ตัวนี้ด้วย

- จะมีตัวละครหนึ่งที่ชื่อว่า Guy Marvel เขาจะเป็นคนที่กำลังจะถ่ายทำภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า Far Cry 3 : Blood Dragon ซึ่งเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า เขาจะทำให้หนังเรื่องนี้ดังเปรี้ยงปร้างให้ได้ และจะไม่กลับไปทำหนังกากๆแบบ Far Cry อีกต่อไปแล้ว


----- การทำเควสกำจัดรถขยายเสียงที่พวกลัทธิเอามาล้างสมองของชาวบ้านของเขาให้เสร็จสิ้น ก็จะทำให้ผู้เล่นสามารถปลดล็อกชุดที่มีชื่อว่า Omega มาใส่ได้ด้วยนะ

- ในสถานที่ๆชื่อว่า Parker Laboratories จะมีตัวละครหนึ่งนามว่า Larry Parker ถ้าผู้เล่นได้ไปคุยกับเขา เขาก็จะให้เควสที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาวและดาวอังคารมาให้เล่นกันด้วย และแน่นอนว่า Larry อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเนื้อหาของ DLC ของภาคนี้ที่ชื่อว่า Lost on Mars


----- ในเควสสุดท้ายของเขา ถ้าผู้เล่นไปยืนอยู่ข้างๆ Larry ก่อนที่เขาจะหายตัวไป ก็จะมีช่วงสั้นๆที่เกมจะแสดงให้เห็นถึงตัวอย่างของ DLC ภาค Lost on Mars
----- หลังจากที่ผู้เล่นได้ทำเควสสุดท้ายของ Larry เสร็จสิ้น ผู้เล่นก็จะได้รับรางวัลเป็นอาวุธปืนชนิดใหม่ที่อาจจะอ้างอิงถึงอาวุธที่มีชื่อว่า Thrustodyne Aeronautics Model 23 จากเกม Call of Duty : Black Ops II

- ตุ๊กตาหัวโยกหัวคลอนของ Pagan Min ตัวร้ายหลักของ Far Cry 4 ที่เอาไว้ใช้สำหรับวางที่หน้ารถภายในเกม ผู้เล่นสามารถซื้อมาจาก Ubisoft Club เพื่อเอามาใช้ในเกมได้

- เครื่องแต่งกายรุ่นคนป่าจาก Far Cry Primal ผู้เล่นก็สามารถซื้อมาจาก Ubisoft Club เพื่อเอามาใช้ในเกมได้เช่นเดียวกัน

- ตุ๊กตาหัวโยกหัวคลอนของ Vaas Montenegro ตัวร้ายหลักของ Far Cry 3 ที่เอาไว้ใช้สำหรับวางที่หน้ารถภายในเกม ผู้เล่นสามารถติดตั้งไว้ในตรงหน้ารถภายในเกมได้ในหมวด Garage

- ภายในเกมจะมีเครื่องแต่งกายที่เป็นเสื้อกล้ามสีแดงสกรีนลายหน้าของ Vaas Montenegro ให้ผู้เล่นซื้อและสวมใส่ให้กับตัวเอกได้ด้วย

- อีกทั้งยังมีเสื้อยืดลาย Far Cry Primal ให้ซื้อใส่ในเกมด้วยเช่นกัน


Easter Egg ที่เกี่ยวกับค่ายเกม Ubisoft

- ในเควส Leap of Faith ที่ผู้เล่นได้รับมาจาก Faith Seed เควสนี้จะเป็นการอ้างอิงถึงเกม Assassin's Creed อีกทั้งที่ช่องแคบ Quadzilla ในเควสแข่งรถ ผู้บรรยายจะกล่าวถึง Leap of Faith ด้วยเช่นกัน

- จะมีเครื่องแต่งกายที่มาจากเกม Rainbow Six Siege ผู้เล่นก็สามารถซื้อมาจาก Ubisoft Club เพื่อเอามาใช้ในเกมได้ด้วย (แต่ต้องมีเซฟเกมของเกม Rainbow Six ด้วยเด้อ ไม่งั้นชุดไม่ปลดล็อกให้)

- ตุ๊กตาหัวโยกหัวคลอนของ Raving Rabbids อีกเกมหนึ่งของค่าย Ubisoft ผู้เล่นสามารถซื้อมาจาก Ubisoft Club เพื่อเอามาใช้ตั้งตรงหน้ารถภายในเกมได้

- ภายในเกม Far Cry 5 จะมีปลาสต๊าฟแขวนผนังอยู่ ถ้าหากผู้เล่นได้ไปทำการสำรวจ ตัวปลาก็จะดิ้นและร้องเพลงได้ด้วย ซึ่งเจ้าปลาร้องเพลงได้แบบนี้ก็มีในเกม Watch Dogs ด้วยเช่นกัน


- ในสถานที่ๆชื่อว่า Sawyer Residence จะมีบันทึกเขียนทิ้งไว้โดยใครบางคนชื่อว่า G. Voronina ซึ่งนี่คือการอ้างอิงถึง Galina Voronina ตัวละครจากเกมซีรี่ย์ Assassin's Creed และในบันทึกที่เขียนถึง CIA assassin นั่นก็หมายถึง Willis Huntley นั่นเอง

- ตู้เกม Far Cry Arcade มีโลโก้ของค่าย Ubisoft ติดอยู่ชัดเจน

- ภายในเกมจะมีเครื่องแต่งกายที่เป็นเสื้อสกรีนลายเกมเด่นๆดังๆหลายๆเกมจากค่าย Ubisoft ให้ผู้เล่นเลือกซื้อและสวมใส่ให้กับตัวเอกได้หลายตัวเลย


Easter Egg อื่นๆ

- บริษัทผลิตยางที่ปรากฏในเกม ใช้ชื่อทางการค้าว่า Oizo Tires นี่เป็นการอ้างอิงถึงคุณ Quentin Dupieux หรือ Mr.Oizo และภาพยนตร์ที่เขาเป็นผู้กำกับที่มีชื่อว่า Rubber

- ในสถานที่ๆชื่อว่า O'Hara's Haunted House มีบันทึกที่อ้างอิงถึงภาพยนตร์เรื่อง IT อยู่
----- อีกทั้งที่ท่อระบายน้ำระหว่าง Hope County Jail Bus กับ Laurel Residence ที่หน้าทางเข้าของท่อระบายน้ำจะมีบอลลูนสีแดงอยู่ นี่ก็เป็นการอ้างอิงถึงภาพยนตร์เรื่อง IT ด้วยเช่นกัน

- ตรงคำอธิบายของหนังกวาง (Deer Skin) จะมีการอ้างอิงไปถึงภายนตร์การ์ตูนของ Disney ที่ชื่อว่า Bambi หรือในชื่อไทยว่า กวางน้อย...แบมบี้

- รวมไปถึงคำอธิบายของหนังวุลเวอรีน (Wolverine Skin) จะมีการอ้างอิงไปถึงภายนตร์เรื่อง Wolverine ของ Marvel ด้วยเช่นกัน

- ในสถานที่ๆชื่อว่า Johnson Lookout Tower จะมีวิทยุเรียกเข้าที่พูดถึงชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า Henry ซึ่ง Henry ที่ว่านี่ก็เป็นการอ้างอิงถึง Henry ตัวละครหลักจากเกม Firewatch ของทางค่าย Campo Santo นั่นเอง

- ในตอนบนสุดของสถานที่ๆชื่อว่า Raptors Peak ผู้เล่นจะสามารถพบชายคนหนึ่งที่ตายโดยที่ยังมีกระทะถือยู่บนมือของเขา ซึ่งนี่น่าจะเป็นการอ้างอิงถึงเกม PUBG หรือเกม Left 4 Dead

- มีบันทึกฉบับหนึ่งอยู่ภายในโรงแรม King's Hot Spring Hotel ซึ่งเนื้อหาในบันทึกจะเป็นการอ้างอิงถึงภาพยนตร์เรื่อง Ghostbusters

- ในเควสแรก Sharky Boshaw ผู้เล่นจะสามารถได้ยินเขาพูดด้วยว่า"what a day, what a lovely day" คำพูดนี้เป็นการอ้างอิงถึงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max Fury Road


- มีบันทึกฉบับหนึ่งใน Wolves' Den ที่จะเป็นรายการชื่อเพลง ซึ่งนี่ก็มีการอ้างอิงถึงเพลงและศิลปิน / วงดนตรีต่างๆด้วย ยกตัวอย่างเช่น
----- The Wanted - Walks Like Rihanna
----- Big Time Rush

- ถ้าผู้เล่นได้ไปที่เกาะของ Joseph Seed ท่านก็จะเจอจุดที่เฮลิค๊อปเตอร์ที่ตัวเอกนั่งมาในตอนแรกตกด้วยนะ แถมมีโน๊ตที่เป็นหมายจับให้อ่านกันด้วย


- ภายในโบสถ์จากจุดเริ่มต้นของเกมที่เกาะของ Joseph Seed มันจะยังคงมีข้อความของลัทธิเขียนอยู่ภายใน ซึ่งผู้เล่นจะสามารถเจอได้โดยการเอารถมาจอดติดหน้าโบสถ์แล้วทำการขึ้นไปบนตัวรถ จากนั้นก็ให้เอากล้องส่องทางไกลส่องเอา ก็จะเห็นข้อความผ่านช่องหน้าต่างได้ค่ะ


- ภายในเควสหนึ่งของ Faith Seed ที่ตัวเอกได้เข้าไปในดินแดนแห่งความฝัน ผู้เล่นก็จะสามารเจอเข้ากับ Jackalope (กระต่ายมีเขากวางที่เป็นสัตว์ในตำนานของชาวบ้านในเขตอเมริกาเหนือ) ตัวเป็นได้ด้วย
----- ในสถานที่ๆชื่อว่า Peaches Taxidermy ผู้เล่นสามารถเห็นหัวสัตว์สต๊าฟของ Jackalope แขวนอยู่บนผนัง

- ป้ายเตือนขนาดเล็กที่สามารถพบได้บนเครื่องบินภายในเกม ป้ายนี้จะคล้ายคลึงกันอย่างมากับป้ายเตือนที่ติดอยู่ในยานพาหนะต่างๆของเกม Far Cry 3 และ Far Cry 4

- ผู้เล่นสามารถขี่บังคับเครื่องบินสีเหลืองของ Nick Rye ได้ แม้ว่าเขาจะกำลังใช้เครื่องบินของเขาเองอยู่ก็ตาม (เกมจะสปอนมีเครื่องบินของนิคให้ 2 ลำ)


- ใน Hope County มีผู้คนหลายคนฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงมาจากรูปปั้นของ Joseph Seed


เราจะมาเพิ่มข้อมูลให้ใหม่ ถ้ามีการค้นพบข้อมูลใหม่ๆอีกในภายหลังนะคะ

ความคิดเห็น

Recommend