FAR CRY 5 : ข้อมูลและประวัติของ Faith Seed


ข้อมูลและประวัติของ Faith Seed

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร และเนื้อหาบางส่วนของเกม

Faith Seed (เฟธ ซีด) เป็นตัวละครที่มีบทบาทเป็นศัตรูระดับรองคนหนึ่งที่ปรากฎในเกม Far Cry 5 และในหนังสั้น Inside Eden's Gate และเธอเองก็เป็นน้องสาวบุญธรรมของ Joseph Seed (โจเซฟ ซีด) อีกทั้งเฟธเองก็ได้ปกครองเขตแดนในส่วนของ The Henbane River พื้นที่ส่วนหนึ่งของ Hope County อยู่

ประวัติความเป็นมา

ชื่อ Faith (เฟธ) หรือที่แปลว่าความศรัทธานั้นไม่ใช่ชื่อจริงของผู้หญิงคนนี้ และจากคำพูดของโจเซฟนั้น เขาก็ได้บอกด้วยว่าเธอเองก็ "ไม่ใช่คนแรก" ที่ได้ใช้ชื่อนี้ ตามบทสนทนาในเกมของ Tracey (เทรซีย์) เพื่อนสนิทของเฟธ รวมไปถึงบันทึกส่วนหนึ่งที่อยู่ภายในเกมจากการเขียนของเฟธเอง จึงได้ทำให้รู้ว่า ชื่อจริงของเฟธนั้นเธอชื่อ Rachel (ราเชล) และจากบันทึกอื่นๆที่มีอยู่ภายในเกม ก็ได้บอกอีกว่า เธอนั้นคือ "เฟธ" คนล่าสุด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีผู้หญิงที่ใช้ชื่อว่าเฟธกันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 คน

ซึ่งเฟธคนก่อนหน้าหนึ่งในนั้นก็คือผู้หญิงที่มีผลบลอนที่ชื่อว่า Selena (เซเรน่า) ซึ่งถูกเอามาแทนที่ผู้หญิงคนก่อนหน้าที่มีผมสีดำ และก็มีเฟธคนก่อนหน้าอีกคนที่ชื่อว่า Lana (ลาน่า) ที่ถูกฆ่าตายด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครทราบ แต่ก็ไม่มีข้อมูลที่ทราบแน่ชัดว่า ผู้หญิงผมสีดำกับลาน่านี่คือคนเดียวกันหรือไม่ หรือบางทีอาจจะมีผู้หญิงอีกคนที่ไม่ทราบชื่อกำลังเขียนถึงบันทึกที่บอกความจริงนี้อยู่ก็ได้

และไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ ในอดีตนั้น ราเชล หรือ เฟธคนปัจจุบัน เธอได้ถูกชาวชุมชนเนรเทศ อีกทั้งเธอยังได้รับการปฏิบัติที่ไม่ดีมาจากพ่อและแม่ของเธอด้วย ซึ่งสิ่งร้ายๆที่เธอได้รับมานั้นมีทั้งการล่วงละเมิดรวมไปถึงการขืนใจและข่มขืน

เนื่องจากสิ่งที่เธอเจอมามันนั้นยากที่จะรับไหว เลยทำให้เฟธนั้นมีแต่ความเหงาและซึมเศร้า เธอจึงหันไปใช้ยาเสพติดเพื่อที่จะบรรเทาความรู้สึกเหล่านั้น แต่ต่อมา ทุกสิ่งทุกอย่างของเธอก็ได้เปลี่ยนไปตั้งแต่ที่เธอได้พบกับโจเซฟ เขายอมรับเธอ และได้พาเธอไปสู่โครงการ Eden's Gate ไปยังสถานที่ๆยอมรับและต้อนรับเธอ

และจากข้อมูลของ Dutch (ดัตช์) และเทรซี่ย์ได้กล่าวถึงเอาไว้ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เฟธนั้นเป็นที่รู้จักในธานะผู้เชี่ยวชาญทางด้านการจัดการของโครงการ Eden's Gate อีกทั้งเธอยังไม่รังเกียจที่จะพูดโกหกด้วย


เฟธกับเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นใน Far Cry 5

เฟธเป็นหนึ่งในหัวหน้าของแก๊งโจเซฟ ซีด และเธอเองก็รับผิดชอบปกครองอยู่ในพื้นที่ The Henbane River ของ Hope County สิ่งที่เฟธทำนั้นคือการที่เธอเป็นผู้ผลิตยาเสพติดชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า Bliss (บลิส) และทำให้เหล่าผู้คนในลัทธนั้นอยู่ในสภาพแห่งความอิ่มอกอิ่มใจตลอดเวลา เฟธมักจะปรากฎตัวในขณะที่เหยื่อกำลังหลงอยู่ในฤทธิ์ของยา และเธอสามารถให้คำสั่งต่างๆแก่เหยื่อได้ และก็มีแนวโน้มที่เป็นไปได้สูงด้วยว่า เหยื่อที่ได้รับคำสั่งนั้นมีแนวโน้มที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของเฟธอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เฟธสนใจในตัวของตัวเอกในตอนที่รูปปั้นขนาดยักษ์ของโจเซฟนั้นถูกทำลาย เธอบอกเล่าเรื่องราวของเธอให้แก่ตัวเอก และบอกด้วยว่า โจเซฟนั้นสามารถนำพาความสุขมาให้แก่ทุกคนได้เหมือนที่เขาเคยทำกับเฟธ และในภายหลัง เฟธก็ได้ปรากฎตัวขึ้นในนิมิตพร้อมๆกับ Marshal Burke (เบิร์ค) ซึ่งเขาเองก็ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของเธออยู่ ตัวเอกจึงต้องการที่จะช่วยเบิร์คเอาไว้ แต่เฟธก็ได้พูดเตือนกับตัวเอกว่า เบิร์คนั้นไม่ได้อยากจะออกไปจาก the Bliss เลยแม้แต่นิดเดียว

ต่อมา หลังจากที่ตัวเอกได้ทำความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อลัทธิ รวมไปถึงการทำลายภาชนะบรรจุสารเคมีบลิสหลายชนิด เฟธเธอก็โกรธ เธอจึงได้ใช้การควบคุมของเธอโน้มน้าวใจให้เบิร์คฆ่า Virgil Minkler (เวอร์จิล มิงคเลอร์) ทิ้งซะ อีกทั้งยังควบคุมเบิร์คให้เขาเปิดประตูเรือนจำของ Hope County Jail เพื่อให้ศัตรูบุกเข้ามาได้ ก่อนที่จะควบคุมเบิร์คให้เอาปืนยิงตัวเองตาย ตัวเอกจึงทำได้แค่ช่วยเทรซีย์เอาไว้ รวมไปถึง Sheriff Whitehorse (นายอำเภอไวท์ฮอร์ส) ก็ได้ถูกจับตัวไปด้วย

ตัวเอกได้ไล่ตามเฟธเพื่อที่จะจัดการกับเธอ ในภายหลังตัวเอกจึงได้พบเข้ากับเฟธในนิมิตที่เต็มไปด้วยหมอกควันและทุ่งดองไม้บลิส ในระหว่างการต่อสู้ของเธอกับตัวเอก เฟธกรีดร้องออกมาหลายครั้ง และบอกว่านี่ไม่ใช่ความผิดของเธอ และตัวของธอนั้นก็ปนเปื้อนไปด้วยยาเสพติดและภัยคุกคามต่างๆ จนกระทั่งเธอได้ปฏิบัติตามคำสั่งของลัทธิ จนในที่สุด เฟธก็พ่ายแพ้ เธอกล่าวว่าโจเซฟได้เรียกตัวเองว่าพระผู้ช่วยให้รอด แต่เธอรู้ดีว่าสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปจะเป็นผลมาจากการกระทำของตัวเอกเอง เฟธเอื้อมมือออกไปหมายที่จะคว้าตัวเอกไว้ แต่ตัวเอกกลับถอยห่างออกมา เฟธจึงเสียใจและพยักหน้ารับรู้ เธอกล่าวว่าเธอรู้ดีอยู่แล้วว่าเหตุการณ์แบบนี้มันจะเกิดขึ้น ตัวเอกจะต้องเดินไปตามเส้นทาง และจะต้องตัดสินใจเลือกในตอนสุดท้าย จากนั้นเฟธจึงทิ้งตัวลงนอนไปในแม่น้ำ และบลิสที่อยู่รอบๆตัวเธอก็ได้กลายเป็นควันขึ้นมา จากนั้นจึงกลายเป็นดอกไม้สีขาวสะอาด และตัวเอกก็ได้เด็กดอกไม้นั้นขึ้นมาถือไว้ในมือ

ความสามารถ

เนื่องจากในเกม เฟธจะมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับผู้เล่นเฉพาะในตอนที่ตัวเอกอยู่ภายใต้อาการประสาทหลอนเท่านั้น มันเลยยากที่บอกได้ว่าเฟธนั้นมีความสามารถทางกายภาพที่น่าทึ่งใดๆ หรือการฝึกการอบรมทางด้านการต่อสู้ต่างๆมาหรือไม่ เฟธสามารถดึงตัวเอกให้เข้ามาอยู่ในนิมิตและต่อสู้กับเขาได้ แต่ในนั้นนิมิตนั้นเธอกลับใช้การโจมตีที่ตล้ายๆเวทย์มนตร์แทน อีกทั้งตัวเอกยังสามารถตายได้จริงจากการถูกโจมตีด้วยเวทย์มนต์นี้ อาจจะเป็นไปได้ว่าในโลกแห่งความเป็นจริงมีบางอย่างที่เฟธทำความเสียหายแก่ตัวเอกอยู่ แต่ก็ไม่สามารถมองเห็นได้ในตัวเกม

ดูเหมือนว่าเฟธจะสามารถเข้าถึงความรู้สึกของคนอื่นๆได้ง่าย เพียงแค่มองไปที่ผู้คนเหล่านั้น ในภาพยนตร์สั้นที่ชื่อว่า Inside Eden's Gate เฟธสามารถรับรู้ความรู้สึกเหงาของ Sara (ซาร่า) ได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีจากการพบปะกัน อีกทั้งภายในเกม เฟธยังสามารถรู้ได้ด้วยว่าเบิร์คนั้นไม่พอใจในชีวิตของเขา

ในขณะที่อยู่ในภาพหลอนของบลิส ดูเหมือนว่าเฟธจะสามารถบินได้จากปีกที่ทำด้วยแสง อีกทั้งเฟธยังสามารถเปลี่ยนผู้สาวกของเธอให้กลายเป็น Angels ได้ กองทหารที่ต่อสู้โดยที่ไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดเหมือนกับผีดิบ


หมายเหตุ

- เฟธเป็นตัวละครเดียวที่ไม่ปรากฎในโหมด Arcade Editor (อดต่อยผู้หญิงเบย)

- เฟธมีรอยสักที่ด้านในของแขนซ้ายที่เขียนเอาไว้ว่า C17H21NO4 ซึ่งนี่เป็นชื่อของระดับโมเลกุลของยาเสพติดโคเคน อีกทั้งภายในเกม เฟธก็ได้บอกความจริงเกี่ยวกับภูมิหลังของเธอในฐานะผู้ที่ติดยาเสพติดด้วย

- จากรอยสักที่เฟธมี และข้อมูลของเธอที่บอกเอาไว้ว่า "ต้องการเข็ม" ทำให้ทราบได้ว่ายาเสพติดที่เฟธใช้นั้นคือโคเคน

- ภายในเกมจะมีอยู่ฉากเดียวที่เฟธได้ปรากฎอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งก็คือตอนต้นเกมที่ตัวเอกได้ทำการเข้ามาจับกุมโจเซฟนั่นเอง โดยที่เฟธจะยืนอยู่ข้างหลังเขา ส่วนการเผชิญหน้ากันในตอนอื่นๆของตัวเอกกับเฟธ เหตุการณ์ทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นในภาพหลอนของบลิส

- ในอดีต เฟธเคยเป็นเพื่อนสนิทกับเทรซี่ย์

- ตามบทสนทนาในเกม แสดงให้เห็นว่าเฟธถูกบังคับและใช้ประโยชน์โดยโจเซฟในตอนที่เฟธมีอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น

- เฟธนั้นเป็นที่รักของโจเซฟ และพี่น้องคนอื่นๆเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ตามคำพูดของเฟธนั้นเธอยอมรับว่าเธอถูกเอารัดเอาเปรียบโดยโจเซฟ และโจเซฟเองก็ดูเหมือนจะห่วงเฟธมากที่สุดในกลุ่มพี่น้อง

- เฟธไม่สวมรองเท้า และไม่ว่าจะปรากฎตัวที่ไหน เฟธก็ไม่เคยใส่มันเลย

ความคิดเห็น

Recommend