FALLOUT 4 : อัพ Perk ยังไงให้เล่นได้แบบไม่ต้องใช้ยาเพิ่มพลังชีวิตสักแอะ


อันดับแรกก่อนที่จะไปเข้าเรื่องกัน เราขอพูดคุยกันสักหน่อยนะคะ อันนี้ก็เป็นช่วงใหม่ (อีกแล้ว) ที่เราจะมาแบ่งปันเคล็ดลับต่างๆในเกมที่เรารู้ให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันค่ะ เนื่องจากว่าเราเล่นเกมนี้มาเป็นระยะเวลาหลายพันชั่วโมงมาก ประสบการณ์ในการเล่นเลยค่อนข้างเยอะ แล้วเราก็คิดว่าถ้าเทคนิคหรือทริคต่างๆที่เรารู้ถ้าเก็บไว้เพียงคนเดียวมันก็คงจะไม่มีประโยชน์อะไร เราเลยอยากมาลองแบ่งปันให้ท่านผู้อ่านและท่านผู้เล่นท่านอื่นๆทราบกันด้วยค่ะ เพื่อที่ว่าเทคนิคที่เราใช้มันจะไม่ได้อยู่แค่ที่เราคนเดียวด้วยค่ะ

แต่ไหนๆก็แชร์เทคนิคกันทั้งที มาคราวนี้เป็นตอนแรกด้วย เราเลยอยากจะเสนอเทคนิคเทพอันนี้ให้ท่านผู้อ่านได้ไปลองใช้เล่นกันเลยค่ะ

เทคนิคที่ว่านี่ เราขอเรียกว่า "อัพ Perk ยังไงให้เล่นได้แบบไม่ต้องใช้ยาเพิ่มพลังชีวิตสักแอะ" ที่ตั้งชื่อนี้ก็เพราะว่ามีเหตุผลอยู่นะคะ หรือแปลง่ายๆว่าเราจะมาบอกเทคนิคที่ทำให้ตัวเอกนั้นสามารถฟื้นฟูเลือดได้เอง และขจัดค่า Rads ออกจากร่างกายไปได้เองโดยที่ไม่ต้องใช้ Stimpak หรือ RadAway เลย

อันดับแรก สิ่งที่ผู้เล่นต้องมีก็คือ ตัวเอกที่ค่า Endurance หรือค่า END ประจำตัวของเขานั้นมี 10 แต้มค่ะ (เพราะจำเป็นต้องใช้ในการอัพสกิล) และอย่างที่สองก็คือ ตัวเอกที่เลเวลเกินเลเวล 50 ขึ้นไปแล้วด้วย (เพราะจำเป็นต้องใช้ในการอัพสกิลเหมือนเดิม)

ซึ่งสิงที่จะช่วยให้เลือดของตัวเอกนั้นสามารถฟื้นฟูเองได้ ก็คือการอัพ Perk ที่ถูกต้องค่ะ ส่วน Perk ที่จำเป็นนั้นก็มีแค่ 2 ตัว นั่นก็คือ Perk ที่ชื่อว่า Life Giver และ Solar Powered อยู่ในหมวด END นั่นเอง โดยที่ Life Giver จะอัพได้สุดต้องมีเลเวลที่ 20 และ Solar Powered จะอัพได้สุดต้องมีเลเวลที่ 50 ค่ะ

แต่ก่อนที่จะไปพูดถึงเงื่อนไขของ Perk ทั้งสองนี้ที่จะช่วยฟื้นฟูเลือด เราก็ขอแจงรายละเอียดของ Perk ทั้งสองนี้ในระดับต่างๆก่อนนะคะ ว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง


----- Life Giver : เพิ่มพลังชีวิตสูงสุดให้แก่ผู้เล่น และทำให้พลังชีวิตฟื้นฟูขึ้นได้เอง สกิลนี้มี 3 ระดับ

ระดับที่ 1 : เพิ่มพลังชีวิตให้มากขึ้น 20 หน่วย

ระดับที่ 2 : เพิ่มพลังชีวิตให้มากขึ้นอีก 20 หน่วย (ต้องการเลเวล 8 ในการอัพ และต้องการค่า END 3 แต้มในการอัพ)

ระดับที่ 3 : เพิ่มพลังชีวิตให้มากขึ้นอีก 20 หน่วย และทำให้พลังชีวิตของผู้เล่นฟื้นฟูเองได้อย่างช้าๆ (ต้องการเลเวล 20 ในการอัพ และต้องการค่า END 3 แต้มในการอัพ)


----- Solar Powered : สกิลที่ทำให้ได้รับค่าโบนัสต่างๆ ในช่วงเวลากลางวันที่มีแดด สกิลนี้มี 3 ระดับ

ระดับที่ 1 : ช่วยเพิ่มค่าสเตตัสของ Strength และ Endurance ให้เพิ่มขึ้นอีก 2 แต้ม ในตอนกลางวัน ตั้งแต่เวลา 6:00 A.M. ถึง 6:00 P.M. 

ระดับที่ 2 : ช่วยเพิ่มค่าสเตตัสของ Strength และ Endurance ให้เพิ่มขึ้นอีก 2 แต้ม ในตอนกลางวัน ตั้งแต่เวลา 6:00 A.M. ถึง 6:00 P.M. และแสงอาทิตย์จะช่วยลดค่าสารกัมมันตภาพรังสีที่อยู่ในตัวของผู้เล่นด้วย (ต้องการเลเวล 27 ในการอัพ และต้องการค่า END 10 แต้มในการอัพ)

ระดับที่ 3 : ช่วยเพิ่มค่าสเตตัสของ Strength และ Endurance ให้เพิ่มขึ้นอีก 2 แต้ม ในตอนกลางวัน ตั้งแต่เวลา 6:00 A.M. ถึง 6:00 P.M. และแสงอาทิตย์จะช่วยลดค่าสารกัมมันตภาพรังสีที่อยู่ในตัวของผู้เล่น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพลังชีวิตให้แก่ผู้เล่นได้อย่างช้าๆด้วย (ต้องการเลเวล 50 ในการอัพ และต้องการค่า END 10 แต้มในการอัพ)

จากที่อ่านไป ท่าผู้อ่านคงทราบแล้วใช่ไหมคะว่าสกิลทั้งสองตัวนี้มันดียังไง?

ใช่แล้วค่ะ ตัวหนึ่งจะช่วยเพิ่มเลือดให้แก่ผู้เล่นได้เองอย่างช้าๆ ส่วนอีกตัวก็ช่วยขจัดสารรังสีที่อยู่ในตัวให้ได้ และยังช่วยเพิ่มเลือดให้อีกถ้าหากว่าผู้เล่นนั้นไปยืนตากแดดสังเคราะห์แสงในกลางแจ้ง ยิ่งถ้าเอามารวมกัน (อัพทั้งสองตัว) ก็จะได้ความสามารถที่น่าทึ่งค่ะ เพราะตัวเอกจะมีความสามารถฟื้นฟูค่าพลังชีวิตและขจัดสารรังสีได้เองโดยที่ไม่ต้องใช้ยาใดๆช่วยเลย

แต่เทคนิคนี้มันก็มีชีดจำกัดในการใช้อยู่เหมือนกันนะคะ อันดับแรกเลยคือความสามารถนี้จะมีจุดบอดตรงที่ว่าต้องอยู่ในที่กลางแจ้งนอกอาคารเท่านั้นถึงจะใช้งานได้ เพราะต่อให้ยืนในอาคารแต่มีแสงแดด ความสามารถก็จะไม่ทำงานค่ะ ต้องเป็นที่กลางแจ้งแดดเปรี้ยงๆเท่านั้น และจุดบอดอันที่สองก็คือ ค่าพลังชีวิตของผู้เล่นจะไม่ฟื้นฟูให้ถ้าหากว่าอยู่ในระหว่างการต่อสู้หรือมีศัตรูเห็นตัวอยู่ ต้องแอบย่องหนีไม่ให้ศัตรูเห็น ค่าเลือดถึงจะฟื้นให้ตามเดิมค่ะ และที่สำคัญคือ ความสามารถนี้ถ้ายิ่งผู้เล่นเลเวลสูงๆก็จะเห็นผลของมันได้ชัดมากขึ้นค่ะ ถ้าเลเวลยังไม่สูงอาจจะลำบากหน่อย เพราะถ้าท่านโดนรุมโจมตีหนักๆก้อาจจะนอนก่อนที่จะได้เห็นผลของความสามารถนี้ก็ได้นะ

เทคนิคนี้เป็นความสามารถแรกๆเลยที่เราจะอัพในตอนที่เลเวลถึง เพราะมันช่วยในการเล่นได้เยอะจริงๆค่ะ ทั้งตัวเกมโหมดปกติหรือ Survival ก็ใช้เทคนิคนี้ดัดแปลงได้แบบไม่มีปัญหาเลย แถมยังช่วยประหยัดเงินและพื้นที่ในกระเป๋าไปได้อีกเยอะ เพราะเราใช้เทคนิคนี้บ่อยจนตอนนี้เล่นๆไปพกยา Stimpak แค่อันเดียวเผื่อฉุกเฉินเท่านั้นเองค่ะ

ยังไงถ้าใครอยากทราบเทคนิคในการเล่น Fallout 4 แบบไหนก็บอกกันได้นะคะ ถ้าเราพอทราบจะได้เอามาเขียนบอกให้ท่านอ่านกันได้ด้วยเลย

ความคิดเห็น

Recommend