FAR CRY 5 : อัพเดตใหม่กับ Photo Mode


บทความครั้งนี้เป็นบทความสั้นๆค่ะ เอามาเขียนเพราะว่าโดยส่วนตัวเรากำลังเห่อเป็นพิเศษเลย (ฮา)

ซึ่งตัวเกม Far Cry 5 ในตอนนี้นั้นได้มีการอัพเดตเวอร์ชั่น 1.08 เข้ามาแล้ว และหนึ่งในสิ่งที่เพิ่มมาก็คือ Photo Mode ค่ะ ถือเป็นครั้งแรกของเกมซีรี่ย์นี้เลยก็ว่าได้ ที่เพิ่งจะมีระบบการถ่ายภาพแบบจริงๆจังๆเข้ามา หลังจากที่ปล่อยให้ผู้เล่นใช้กล้องส่องทางไกลถ่ายกันเอาเองมาเนิ่นนาน


วิธีใช้ Photo Mode ก็ไม่ยากเลยค่ะ คือในขนาดที่กำลังเล่นเกมอยู่ ก็ให้กดเข้าหน้าเมนูได้เลย แล้วมันจะมีหัวข้อใหม่ขึ้นให้เลือกว่า Photo Mode ท่านก็กดเข้าไปได้เลยค่ะ พอกดเสร็จแล้วเกมก็จะตัดเข้ามาในหน้าเกมและมีเมนูขึ้นมาให้ตกแต่งมุมกล้องตามใจชอบได้เลยค่ะ 


วิธีใช้ก็ค่อนข้างง่ายมากเลย มีให้เลือกเป็นหมวดๆ ทั้งให้ปรับความเอียงของภาพ , ช่วงเวลาของฉาก , สีหน้าของตัวเอก หรือกระทั่งการใส่ฟิลเตอร์ให้ภาพแบบเสร็จสรรพเลยก็มี เท่าที่ลองมาดูก็โอเคในระดับหนึ่ง เพราะด้วยโหมดนี้เราจะสามารถถ่ายตัวปลัดหรือตัวเอกของเราเองได้แล้วด้วยค่ะ จะดัดแปลงไว้ใช้เอามาส่องหน้าตาของปลัดก่อนออกไปเล่นในโหมด CO-OP ก็ยังได้เลย สายถ่ายภาพในเกมนี้ต้องไม่พลาดกับโหมดนี้ด้วยประการทั้งปวงค่ะ

แต่ข้อเสียที่เห็นหลักๆเลยคือ ตัวเมนูมันไม่สามารถใช้ถ่ายหน้าตาของตัวละครแบบใกล้ๆได้ค่ะ คือถ้าเอามุมกล้องซูมเข้าไปใกล้ๆตัวละครเพื่อที่จะถ่ายภาพแบบใกล้ๆ ตัวละครจะวาปร์หายไปเลย เราก็ต้องแก้ด้วยการกลับไปใช้วิธีถ่ายเดิมๆคือต้องมานั่งเอากล้องส่องทางไกลซูมเหมือนเดิมอีก ส่วนตัวแล้วเลยให้ความว้าวของ Photo Mode นี้ในแค่ระดับ Good พอค่ะ เอาไว้ถ่ายหน้าตาของตัวละครได้แบบใกล้ๆจะให้ระดับ Very Good เลย 

ความคิดเห็น

Recommend